Nếu sau này khi chúng mình chia tay, hứa với em…


Nếu sau này khi chúng mình chia tay, hứa với em… khi gặp lại… sẽ vẫn mỉm cười với em như một sớm mai anh đến…

Lạ kì nhỉ, em lại nói tới ngày chia tay trong khi chúng mình vẫn đang yên bình trải qua những tháng ngày rực rỡ, khi ta vẫn yên bình nắm tay nhau đi trên chặng đường lắm yêu thương và hi vọng như ngay khoảnh khắc này.

Em có ngốc nghếch quá chăng, khi biến ánh vàng của niềm ước ao chúng ta ấp ủ bao ngày trở thành một tia sáng lay lắt và dường như chỉ chực chờ tắt lịm. Em ngu muội quá chăng, khi còn được tận hưởng trong cái ấm nồng của vòng tay anh ôm ấp, em lại chẳng thể ngừng lại cái nghĩ suy rồi sẽ có một ngày, chúng ta buộc phải chia xa. Mọi người có lẽ sẽ nói em gàn dở nhỉ, những mà chúng ta đâu thể thắng nổi thứ uy quyền của thời gian, cũng chẳng thể ngược dòng để chống lại vòng xoay tuần hoàn của thời thế.

Em muốn bên anh, anh muốn bên em, chúng ta muốn bên nhau, nhưng căn bệnh quái ác đang lớn dần trong cơ thể của anh kia, liệu có cho phép chúng ta mãi yên bình? Anh ơi, em nhớ, nhớ những lần chúng ta thoải mái cười đùa dưới giọt nắng mật ấm áp, nhớ cả những lần cùng cầm tay hứng lấy cơn mưa. Em nhớ cả những phút giây em mệt mỏi và chán chường, anh lại ôm em vào lòng cùng tiếng khóc thút thít, để anh xoa nhẹ đi bờ vai run rẩy trong từng tiếng nức nở, để anh lau đi những giọt lăn dài trên đôi má em chơi vơi. Em nhớ cả những lần chúng ta cãi vã và những chuyện vặt vãnh thường ngày, nhưng liệu những ngày sau nữa, ta còn có cơ hội được gặp nhau?

Anh ơi, thời gian lại vô tình trôi đi nữa rồi. Một tháng, hai tháng, ba tháng,… Bây giờ, quyển lịch đầy ắp những tấm hình của hai ta trên chiếc bàn nhỏ vẫn im lìm nằm đó, nhưng thời gian lại đã trôi về những tháng cuối năm. Anh bây giờ chẳng còn được ở bên em nữa, em cũng không thể ích kỉ níu lấy bàn tay anh cho riêng mình như ngày xưa. Những lần em đến thăm anh, cũng chỉ có thể dõi ánh mắt rưng rưng vào chiếc giường với chằng chịt những chiếc dây, những máy móc, những tiếng tít tít đến não lòng của máy đo mạch và nhịp tim.

Chàng trai hoạt bát của em ngày xưa, bây giờ lại bất động nằm trên chiếc giường đầy ép buộc và giam giữ. Ba mẹ đã khóc nhiều lắm, anh ơi, khóc vì sự vô tâm không hề biết của tháng ngày trước đó, khóc vì đã không thể yêu thương anh vẹn toàn. Em xin lỗi, em ích kỉ lắm, vì chúng em không thể rút máy thở để anh ra đi an bình, em muốn một chút gì đó níu anh lại với em, với thế giới muôn màu này. Em ích kỉ, vì không muốn anh bị đưa vào căn phòng toàn những lạnh lẽo của góc sâu bệnh viện kia, em muốn anh ở bên em một lát nữa thôi, một lát thôi, rồi em sẽ nghe lời, để anh bình thản mà đi, đi tới một thế giới tốt hơn, lắm sắc màu hơn thế gian này, lắm vui thú hơn, và cũng lắm yêu thương hơn. Rồi anh sẽ tự do thả mình mà bay bổng, mà cười đùa. Chỉ một lát thôi nhé, anh ơi…

Một tháng…..

Chàng trai của em ơi, hình như một tháng nữa lại trôi qua rồi, anh vẫn nằm đó, mặc cho thời gian cứ thế thoi đưa, và dòng người vẫn cứ thế tấp nập. Chúng ta giờ đây, phải chăng đều là những kẻ hành khất cô đơn. Anh cô đơn giữa những dây dợ chằng chịt, giữa cái mênh mang vô định của nghĩ suy, của bất lực, của mệt mỏi và đớn đau. Em thì khác, em lại một mình ôm lấy cô đơn giữa biển người đông đúc, đơn giản bởi biển người bao quanh em đó chẳng còn có anh. Em cô đơn, vì anh cũng đang cô đơn, và vì thiếu mất cái ôm quen thuộc của những ngày vội vã…

Những ngày cuối năm này, đất trời cứ âm u, ẩm ướt và lành lạnh. Noel sắp tới rồi, em vẫn đi dạo, chỉ là không còn có anh, em đi một mình, và hình như em đi cho cả phần của anh trên quãng đường thanh xuân ngày ấy. Em đã ngoan ngoãn nghe lời, mặc đồ thật ấm, cũng không còn cố ý làm nũng như xưa, nhưng tại sao, ông trời lại đưa anh đi mất, bắt anh chịu đựng cái đớn đau của bao đêm dài, và cũng bắt em phải rời xa đôi tay rộng lớn của anh. Mùa thu năm đó, mùa thu mà anh phải tạm gác lại mọi việc mà im lìm trên chiếc giường trắng tinh kia, mùa của những cuộc gặp gỡ của tuổi học trò thanh thuần và đẹp đẽ, em hình như đã dần quen với việc một mình.

Một mình tới lớp, một mình dùng bữa trưa, một mình trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi. Chẳng còn những ngày nắng em núp dưới bóng cao lớn của anh, cũng chẳng còn những ngày mưa chung ô của hai đứa. Em từng nghĩ chúng ta hẳn là sẽ mãi như vậy, nhưng cái gì gọi là mãi mãi, và mãi mãi là bao xa? Có lẽ, chỉ còn kỉ niệm đó là vĩnh hằng và nó sẽ mãi dừng lại ở thời khắc đó, trên con đường đó, và cặp tình nhân đó.

Để rồi bây giờ trở lại nơi đây, em chẳng thể thấy bóng dáng của chàng trai em thương, của cô bé luôn cười đùa cùng anh năm ấy. Em giờ đây, chỉ có thể ôm lấy khoảnh khắc đó và lại lặng lẽ khóc một mình – những hồi ức chênh vênh.

Thời tiết dạo này vẫn chẳng khác mấy so với lúc này của năm ngoái, gió vẫn thổi, và hơi lạnh cứ thế quẩn quanh. Chỉ khác rằng, chúng ta đã chẳng còn như xưa. Tình cảm ấy vẫn ở lại, chỉ là trong nỗi nhớ mà thôi. Hồi ức ở lại, yêu thương cũng ở lại, mà cảm giác thì không.
Anh ơi, anh có giận em không, khi cứ muốn mãi bên anh thế này?

Sẽ không đâu anh nhỉ, anh vẫn luôn thương em nhất cơ mà…

Nếu một mai này, khi em đã chấp nhận với việc để anh ra đi, khi em đã học được cách buông tay để anh bình thản bước đến một phương trời khác, em hứa sẽ không khóc đâu. Rồi em sẽ ổn thôi, như ngày ta chưa đến, ngày tình yêu chưa mang màu u sầu. Rồi anh sẽ bước về phía không ta, sau lưng ầng ậc nước mắt đành bỏ lại cho thời gian phủi bụi. Em thương anh, nhưng không thể chọn nắm tay anh nữa. Phía không xa, một chân trời mới sẽ đợi chờ anh, có nắng ấm áp, có cơn mưa rào ôm lấy bờ vai năm nào. Những nụ hôn vội bỗng đánh rơi, những vòng tay đan chặt buông lơi tự thời khắc nào khiến tất cả thảng thốt trả về quá khứ một tiếng thở dài.

Rồi sau này, anh và em sẽ không còn cơ hội bước chung một con đường nữa, cuộc sống của anh và em cũng sẽ không còn có nhau, và hãy hứa với em rằng, anh vẫn sẽ hạnh phúc tại một khoảng trời xa xăm, sẽ vẫn tự chăm sóc bản thân mình thật tốt. Anh sẽ không cần chịu đựng nỗi khổ đau dày vò của bệnh tật như của cuộc sống nơi đây, sẽ không phải bận tâm hay bị ràng buộc bởi bao thứ phức tạp và bộn bề của thời khắc này.

Rồi anh sẽ tận hưởng những gì đẹp nhất của quãng thanh xuân anh chưa được sống hết mình của vùng trời quá khứ, anh lại cũng sẽ mỉm cười và dõi theo em như anh đã từng, chỉ khác là chúng ta lại bị ngăn cản bởi sự cách trở của khoảng không. Ở một nơi xa kia, anh vẫn sẽ hạnh phúc dạt dào, cũng như cách anh nở nụ cười ấm áp mỗi ban sớm, như cách anh ôm lấy mọi thứ tốt đẹp đã bao quanh anh suốt những yêu thương dâng trào. Em rồi cũng sẽ sống tiếp quãng đời còn lại cho chính mình, và cho cả một bóng hình đã gắn bó cùng em trên suốt chặng đường dài bao năm. Bản thân anh đã là một phần của tình thương em, của linh hồn em, của những ước ao em trao gửi vào năm tháng đong đầy.

Nếu sau này, mỗi lần em đến thăm anh, hãy cho em nán lại một chút, để khắc sâu gương mặt kia, để em chẳng bao giờ quên đi nụ cười và tình yêu anh dành cho em năm ấy. Hãy hôn lên những bông hoa, hôn lên đóa lưu ly nhẹ nhàng, thoang thoảng mà anh và em cùng lưu luyến suốt bao năm. Hãy cho em níu lấy chút quen thuộc của nụ cười hôm nào, nụ cười có sức ấm như xua tan đi cái giá lạnh của một sớm mùa đông chơi vơi…

Mỗi mai này, chúng ta vẫn sẽ yêu nhau, vẫn sẽ dành cả trái tim và yêu thương của thời khắc này cho kẻ còn lại. Những, mỗi kẻ lại ôm lấy một chân trời khác biệt…

Nếu sau này khi chúng mình chia tay, hứa với em… khi gặp lại… sẽ vẫn mỉm cười với em như một sớm mai anh đến…

Nguyễn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết tham gia cuộc thi Viết cho ngày chia tay được tổ chức từ ngày 20.10.2021 đến 20.03.2022. Bạn có thể quét mã QR bên cạnh hoặc truy cập vào đây để xem kết quả của cuộc thi. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem các cuộc thi khác đã hoặc đang được tổ chức tại Cộng đồng Cây Bút Trẻ Việt Nam tại đây.
Bình Luận

© Các tác phẩm sáng tác được xuất bản đều được bảo hộ bản quyền trong phạm vi hoạt động của CAYBUTTRE.VN, và đăng ký tác quyền DMCA. Đề nghị không sao chép, đăng tải, sử dụng lại những tác phẩm đó nếu không có sự cho phép bằng văn bản của chúng tôi. Trong trường hợp phát hiện ra các tác phẩm  đã xuất bản có dấu hiệu vi phạm về bản quyền, hãy liên hệ với đội ngũ Quản trị viên - Biên tập viên của chúng tôi và xin thông báo qua hòm thư info.caybuttre@gmail.com để phối hợp xử lý vi phạm. Trân trọng cảm ơn!
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM
Danh sách thành viên Giới thiệu chung Quy định hoạt động
Các câu hỏi/đáp về CBT Trang vàng Cộng đồng CÂY BÚT TRẺ AUDIO

0 Comments

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Em tìm lại mình trong màu nắng Tháng Tư Nơi khoảng trời dường như chỉ một màu trong suốt Cánh đồng Loa kèn khoác á...
Căn phòng bỗng chùng chình Tiếng xì xầm, to nhỏ Áo trắng hồn nhiên quá Khung cửa nhìn Lo ra … Phố ngoài kia hố...
Ta đọc lại bài thơ đêm qua rồi bật khóc Muộn chiều nay…bụng đói cồn cào Những ngày cuối năm thiên hạ xôn xa...
Người nơi ấy giờ xa xôi quá Chẳng thể gần cho thỏa ước mơ Nụ Xuân e ấp đợi chờ Gửi trong muôn nẻo tình thơ t...
Trời lành lạnh, gió tạt vào lòng nghe buốt rát Những chiếc lá vàng rơi lững thững phía triền đông Con vẫn tha hươ...
Gác nhỏ đêm nay một mình ta Nhìn hoa tuyết rụng trắng sân nhà Đêm khuya lạnh lẽo nghe trong gió Chợt thấy giai n...
Nhằm điều chỉnh một số định hướng hoạt động mới, Cộng đồng Cây Bút Trẻ Việt Nam thông báo về một số thay đổi với thành viên (sẽ có hiệu lực thực hiện từ ngày 30/1/2024) như sau: ĐỐI VỚI THÀNH VIÊN ...
Sau thời gian hơn 04 tháng diễn ra, cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh” đã nhận được tất cả 40 bài tham gia dự thi của 40 tác giả. Trong đó, có 33 bài dự thi được duyệt qua vòn...
Lâu lắm rồi mình chẳng viết được gì cả, không nổi một câu thơ, chẳng vẹn một ý truyện. Thỉnh thoảng, những đêm buồn như thế này, mình lại ngồi đọc những bài viết được đăng tải trên website, đọc nhữ...
Tạm biệt mái trường – Thơ Hương Tràm
Tôi tìm nhặt cánh Phượng rơi Mùa hạ đã đến, chợt trời đổ mưa Đâu rồi Hạt nắng lưa thưa Ve ngân h...
Kết quả cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh!”
Sau thời gian hơn 04 tháng diễn ra, cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh” đã n...
Những điều Má không kể…!
Nó nhớ lúc nhỏ thứ quen thuộc nhất là bóng lưng của má. Đi đâu má cũng chở nó theo trên cái xe đ...
Mùa xuân có một thiên thần…
Thế rồi, mùa xuân năm ấy có một Thiên thần, đã mãi bay đi. Mẹ đã xa rời chúng tôi, không một lời...
Chị ấy tên là Hồng, biệt danh là Pink!
Cho dù câu chuyện có đang đi vào bế tắc, chỉ cần chị nói vài câu là mọi thứ sẽ vui vẻ. Chị biết ...
Ước mơ của Mẹ!
Xin lỗi mẹ vì có những lúc khiến mẹ phải buồn, con luôn muốn nói với mẹ dù con ngại ngùng đôi ch...
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Hai 08, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Hai 07, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Ba, Tháng Hai 06, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Một 22, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Một 21, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Một 11, 2024 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 31, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 31, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Mười Hai 25, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 23, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 23, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Một 05, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Một 04, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Sáu, Tháng Chín 29, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Chủ Nhật, Tháng Chín 24, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Chín 18, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Chín 17, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Chín 13, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Tư, Tháng Chín 06, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Tư, Tháng Tám 30, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 28, 2023 CÂY BÚT TRẺ Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 28, 2023 CÂY BÚT TRẺ Thơ
Chủ Nhật, Tháng Tám 27, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Tám 23, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 21, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 14, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Tám 05, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thông tin - Kiến thức
Thứ Ba, Tháng Tám 01, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Ba, Tháng Bảy 25, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Sáu, Tháng Sáu 30, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Tản văn
Thứ Hai, Tháng Sáu 26, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Sáu 01, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Năm 20, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Năm 15, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ