Cuộc thi VIẾT CHO NGƯỜI TÔI YÊU “Như cơn gió phải không anh?” – Tác giả Việt Hà


Người ta thường nói muốn quên đi một người thì nên gặp nhiều người lạ, rồi ta sẽ quen người mới và người cũ sẽ còn là dĩ vãng rồi cũng xếp vào quá khứ của mỗi người thôi. Vậy mà với em, càng gặp người mới em càng nhớ anh và cố tìm hình ảnh của anh trong những người ấy.

Đó là vì em cảm thấy người ta chưa đủ ấm áp chưa đủ cách thương em như anh đã từng làm với em. Thế nên em vẫn chưa thể mở lòng với ai.

Rồi tự nhiên em thấy thật cô đơn. Giữa dòng người tấp nập hối hả ngược xuôi như thế,xung quanh em nhiều bạn bè như thế mà vẫn thấy cô đơn. Là vì không có anh bên cạnh đó thôi, anh biết không? Rồi em bỗng nhiên muốn có anh bên em lúc này, một người duy nhất, một người luôn khiến em cười lúc em thấy cô đơn. Lúc ấy chỉ cần tin nhắn pha trò từ anh hay chỉ cần anh ngồi bên cạnh em thì em cảm thấy nhẹ lòng rồi. Bạn bè nhiều mà em không biết chia sẻ cùng ai hay là vì em không thích chia sẻ em cũng không biết nữa. Khi yêu thì ta chỉ biết đến người đó thôi phải không anh, vậy mà khi hết yêu rồi,khi không còn là gì của nhau mà em cũng chỉ biết đến anh.

Sau chia tay, em đã không khóc, cũng không giữ nỗi buồn quá lâu, không mạnh mẽ cũng không cho phép bản thân mình yếu đuối. Em biết nếu đã hết duyên thì cố níu giữ cũng không được gì ‘ Mây của trời thì cứ để gió cuốn đi’. Thế nên em vui vẻ chấp nhận chia tay, không phải vì hết yêu anh là vì không giữ được anh nên em đành để gió cuốn đi thôi. Bỗng nhiên lại muốn khóc ngay lúc này mà ngặt nỗi nước mắt chẳng thể rơi để lòng em nhẹ nhõm hơn. Rồi thấy tình yêu mong manh quá, em sợ nên không dám bước thêm nữa.

Kết quả hình ảnh cho sau chia tay
Sau chia tay, em đã không khóc, cũng không giữ nỗi buồn quá lâu, không mạnh mẽ cũng không cho phép bản thân mình yếu đuối – Ảnh minh họa

Phút nông nổi để rồi phút chốc lạc mất nhau, em không trách ai em chỉ tiếc khoảnh khắc đẹp bên anh để rồi không tìm lại được nữa. Rồi giờ thì nụ cười không tới, nước mắt nhạt nhòa ướt hết môi em rồi. Tim em buồn bã và muốn buông lơi, tự buồn như thế cùng với nỗi nhớ anh thôi. Hạnh phúc của em có thể là người khác nhưng em sẽ vẫn giữ trong tim hạnh phúc mình đã trải qua. Ngày mai chắc chắn em sẽ khác, không hứa sẽ không chơi vơi trong nỗi nhớ anh nhưng hy vọng người nào đó sẽ khiến tim em ấm thêm lần nữa.

Chiều nắng tỏa nhẹ trên các con phố, hôm nay chủ nhật em chọn cho mình chỗ ngồi vừa nhâm nhi cà phê vừa có thể ngắm hoa vừa có thể nhìn dòng người qua lại vừa nhớ đến anh. Lạ thật đấy trước kia em không bao giờ thích uống cà phê vậy mà giờ mỗi lần thấy lạc lõng, thấy cô đơn là em lại tìm đến cà phê như một người bạn. Cứ như thế này thì khi nào em mới trưởng thành anh nhỉ, trước đây nếu cần làm gì thì lúc nào cũng có anh bên cạnh làm em không thấy cô đơn. Cứ dựa vào anh nhiều rồi cũng có ngày em gục ngã, đúng là rời vòng tay anh là bao giông tố. Phải chi có anh bên em chỉ em phải làm như thế này như thế kia. Lòng em vẫn vấn vương một người, còn chất chứa nỗi nhớ và yêu thương dành cho người mãi xa bóng, người xa em ngàn phương.

Đôi khi không muốn quan tâm nhưng lắm lúc thấp thoáng những câu hỏi về anh. Anh. Tim anh đang dành nơi ai? Liệu còn chút giây phút nào chạnh lòng anh lại nhớ về em?Giờ em mới biết yêu thương đến mấy cuối cùng mình cũng trở thành người lạ, đâu ai yêu mãi một người đúng không anh? Đâu ai ngồi đó mà nhớ những điều đã qua, khi người ta tìm được những thứ tốt hơn,người ta thường quên những gì trước kia rồi. Bởi có những thứ không thể giữ được lòng người ở lại. Em sẽ không thể nhớ anh được suốt đời nhưng hôm nay em không thể quên đi được anh.

Kết quả hình ảnh cho sau chia tay
Có những lúc thực sự em rất nhớ anh. – Ảnh minh họa

Em, em quên mất bản thân mình trước kia,trước khi quen anh đó. Em mạnh mẽ và hồn nhiên biết chừng nào.Em ước chi mình được quay lại như xưa để tìm lại chính em. Những vấn vương khi em và anh bắt đầu rồi lại kết thúc như cuốn sách đang viết dở, em muốn viết tiếp cho hết cuốn sách đang dở dang ấy nhưng biết viết gì đây? Vốn dĩ kết thúc đau lòng em không cam.

iờ đường về mỗi mình em bước, mỗi em dạo quanh. Anh, ai đã hứa sẽ cùng em đi hết đoạn đường còn lại, ai đã hứa không rời bỏ em? Khi yêu những lời hứa hẹn trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết làm em hạnh phúc. Em biết đó chỉ là hạnh phúc nhất thời khi em nghe từ anh nên em cũng đã nghiêm khắc với bản thân là nên tin ít thôi vì lời hứa giờ rẻ mạt lắm, cứ sống với lời hứa không biết khi nào có hồi kết thì em sẽ hụt hẫng nhiều thôi.

Từng ngày trôi qua trên từng miền thương nhớ, cứ thế anh càng ngày càng xa xôi. Em biết chắc chắn sẽ có lúc anh nhớ đến em, chỉ là ít hơn nỗi nhớ của em về anh. Em không làm gì khác được, một cái nhắn tin, một cuộc gọi cho anh em định làm như thế. Nhưng em đã không soạn nổi một tin nhắn, không bấm nổi số mà gọi cho anh, là vì em nhút nhát, là vì em sợ… Rồi ôm nỗi nhớ từng ngày như thế em sống trong hao gầy, ánh mắt của em đượm buồn không tìm thấy nổi một ngày vui.

“ Cơn mưa nào vừa ghé ngang chốn đây
Để cây lá bỗng chốc xanh tươi màu
Để bên dưới mái hiên đôi lứa bên nhau trú mưa
Để em thêm nhớ anh, nhớ bao ngày cùng nhau đón đưa
Cơn đau nào vừa ghé ngang trái tim
Để nước mắt cứ thế rơi dưới mưa…”

Từng lời bài hát in sâu vào tâm trí em rồi, mình đã có nhiều kỉ niệm đẹp, đẹp hơn những gì em mơ. Sống và nhớ về những kỉ niệm ấy làm em chưa bao giờ thấy hối hận khi yêu anh, cũng không tiếc cho thanh xuân của em dành cho mối tình dang dở như thế,chưa một lần. Chỉ tiếc là những kỉ niệm đẹp đẽ như thế không thể tiếp tục trong cuộc đời của em nữa anh à.
Biết là không nên nói về tương lai xa xôi vì chưa ai biết trước được điều gì mà em vẫn thích nói, rồi ngồi tưởng tượng những thứ xa vời. Đôi lúc như thế làm em mỉm cười,anh cũng thế. Rồi em cũng biết đó chỉ là tưởng tượng, đã biết thế mà em còn mơ mộng. Mơ mộng thì đã sao chứ, đã mơ thì sao cần phải tiết kiệm giấc mơ anh nhỉ?

Người ta bảo em sao lụy tình đến như vậy, lúc đó em chỉ im lặng. Làm sao họ hiểu được chứ, không phải em lụy tình mà vì em muốn giữ chút gì đó gọi là mối tình đầu của em về người mà làm em say nắng cảm mưa trong những năm tháng đẹp đẽ của tuổi thanh xuân. Có người nào mà không giữ cho mình chút gì riêng về mà mình yêu cơ chứ, phải không anh? Những giây phút ấy em luôn trân trọng vì đâu dễ dàng mà tìm được người như anh cơ chứ. Dù sao cái duyên đã gắn kết chúng ta nhưng là vì không có nợ nên hai mình đành chia xa, là chia xa về khoảng cách. Nhưng tin em đi, tim em vẫn còn chỗ trống cho anh đấy.

Kết quả hình ảnh cho sau chia tay
Tin em đi, trái tim em vẫn còn chỗ trống cho anh đấy – Ảnh minh họa.

Nắng nhạt màu trên bức rèm cửa sổ dường như đang cố vẽ thêm nỗi buồn trong em, em ghét cái kiểu nắng như thế. Thư thả cả buổi mà em không biết phải làm gì. Lại nhớ anh, em lại giết thời gian bằng cách lục lại tấm hình cũ. Vẫn ngốc nghếch như thế không biết bao giờ em mới trưởng thành? Cuộc sống vỗn dĩ là thế mà,người đến rồi đi là vì chẳng còn ai đó muốn ở lại nữa. Quen nhau là cái duyên,xa nhau là định mệnh, những ngày tháng còn đó sao buồn vô cớ? Viết về anh, lần đầu tiên em viết về người em từng yêu sâu đậm. Dù không là gì của nhau nữa, em vẫn giữ cho em chút gì đó về hai ta. Tình cảm ấy đáng trân trọng phải không anh?

Việt Hà

Bình Luận

© Các tác phẩm sáng tác được xuất bản đều được bảo hộ bản quyền trong phạm vi hoạt động của CAYBUTTRE.VN, và đăng ký tác quyền DMCA. Đề nghị không sao chép, đăng tải, sử dụng lại những tác phẩm đó nếu không có sự cho phép bằng văn bản của chúng tôi. Trong trường hợp phát hiện ra các tác phẩm  đã xuất bản có dấu hiệu vi phạm về bản quyền, hãy liên hệ với đội ngũ Quản trị viên - Biên tập viên của chúng tôi và xin thông báo qua hòm thư info.caybuttre@gmail.com để phối hợp xử lý vi phạm. Trân trọng cảm ơn!
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM
Danh sách thành viên Giới thiệu chung Quy định hoạt động
Các câu hỏi/đáp về CBT Trang vàng Cộng đồng CÂY BÚT TRẺ AUDIO

0 Comments

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Em tìm lại mình trong màu nắng Tháng Tư Nơi khoảng trời dường như chỉ một màu trong suốt Cánh đồng Loa kèn khoác á...
Căn phòng bỗng chùng chình Tiếng xì xầm, to nhỏ Áo trắng hồn nhiên quá Khung cửa nhìn Lo ra … Phố ngoài kia hố...
Ta đọc lại bài thơ đêm qua rồi bật khóc Muộn chiều nay…bụng đói cồn cào Những ngày cuối năm thiên hạ xôn xa...
Người nơi ấy giờ xa xôi quá Chẳng thể gần cho thỏa ước mơ Nụ Xuân e ấp đợi chờ Gửi trong muôn nẻo tình thơ t...
Trời lành lạnh, gió tạt vào lòng nghe buốt rát Những chiếc lá vàng rơi lững thững phía triền đông Con vẫn tha hươ...
Gác nhỏ đêm nay một mình ta Nhìn hoa tuyết rụng trắng sân nhà Đêm khuya lạnh lẽo nghe trong gió Chợt thấy giai n...
Nhằm điều chỉnh một số định hướng hoạt động mới, Cộng đồng Cây Bút Trẻ Việt Nam thông báo về một số thay đổi với thành viên (sẽ có hiệu lực thực hiện từ ngày 30/1/2024) như sau: ĐỐI VỚI THÀNH VIÊN ...
Sau thời gian hơn 04 tháng diễn ra, cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh” đã nhận được tất cả 40 bài tham gia dự thi của 40 tác giả. Trong đó, có 33 bài dự thi được duyệt qua vòn...
Lâu lắm rồi mình chẳng viết được gì cả, không nổi một câu thơ, chẳng vẹn một ý truyện. Thỉnh thoảng, những đêm buồn như thế này, mình lại ngồi đọc những bài viết được đăng tải trên website, đọc nhữ...
Tạm biệt mái trường – Thơ Hương Tràm
Tôi tìm nhặt cánh Phượng rơi Mùa hạ đã đến, chợt trời đổ mưa Đâu rồi Hạt nắng lưa thưa Ve ngân h...
Kết quả cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh!”
Sau thời gian hơn 04 tháng diễn ra, cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh” đã n...
Những điều Má không kể…!
Nó nhớ lúc nhỏ thứ quen thuộc nhất là bóng lưng của má. Đi đâu má cũng chở nó theo trên cái xe đ...
Mùa xuân có một thiên thần…
Thế rồi, mùa xuân năm ấy có một Thiên thần, đã mãi bay đi. Mẹ đã xa rời chúng tôi, không một lời...
Chị ấy tên là Hồng, biệt danh là Pink!
Cho dù câu chuyện có đang đi vào bế tắc, chỉ cần chị nói vài câu là mọi thứ sẽ vui vẻ. Chị biết ...
Ước mơ của Mẹ!
Xin lỗi mẹ vì có những lúc khiến mẹ phải buồn, con luôn muốn nói với mẹ dù con ngại ngùng đôi ch...
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Hai 08, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Hai 07, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Ba, Tháng Hai 06, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Một 22, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Một 21, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Một 11, 2024 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 31, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 31, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Mười Hai 25, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 23, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 23, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Một 05, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Một 04, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Sáu, Tháng Chín 29, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Chủ Nhật, Tháng Chín 24, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Chín 18, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Chín 17, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Chín 13, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Tư, Tháng Chín 06, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Tư, Tháng Tám 30, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 28, 2023 CÂY BÚT TRẺ Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 28, 2023 CÂY BÚT TRẺ Thơ
Chủ Nhật, Tháng Tám 27, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Tám 23, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 21, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 14, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Tám 05, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thông tin - Kiến thức
Thứ Ba, Tháng Tám 01, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Ba, Tháng Bảy 25, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Sáu, Tháng Sáu 30, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Tản văn
Thứ Hai, Tháng Sáu 26, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Sáu 01, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Năm 20, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Năm 15, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ