Cây Bút Trẻ – gia đình của tôi!


Nếu ai đó hỏi tôi trân quý điều gì nhất trên cuộc đời này thì tôi xin trả lời đó là hai chữ “gia đình”. Gia đình là hậu phương vững chắc nhất, chắp cánh cho những ước mơ của tôi bay cao, bay xa. Gia đình là bạn đồng hành cùng tôi trên mọi nẻo đường đời. Gia đình còn là nơi luôn dang rộng vòng tay ôm lấy tôi vào lòng, là nơi tôi trở về những khi bản thân mệt mỏi, cần ủi an. Hai tiếng “gia đình” thiêng liêng ấy của tôi không chỉ là ngôi nhà nhỏ cùng bố mẹ và em gái mà nó còn là “Ngôi nhà màu xanh lá” yêu thương.

Bạn muốn hỏi “Ngôi nhà màu xanh lá” là gì à? Để tôi kể cho bạn nghe nhé!

Nếu bạn nghe nói đến một nơi như thiên đường mà ở đó những người xa lạ gặp nhau đều kết thành anh em, một nơi mà bạn không bao giờ bị bỏ mặt, nơi đong đầy yêu thương, luôn bảo bọc, chở che cho bạn thì đó chính là Cây Bút Trẻ – Ngôi nhà màu xanh lá yêu thương. Tôi không nói điêu đâu, Cây Bút Trẻ có phép màu thật đấy.

Vào một ngày đẹp trời của tháng Tư, tôi miên man lướt facebook như mọi ngày, chợt màn hình điện thoại dừng lại ở một bài viết tuyển dụng Quản Trị Viên của Cây Bút Trẻ. Tôi đọc qua một lượt các thông tin và mạnh dạng đăng kí ứng tuyển. Thật ra thì tôi chỉ ứng tuyển thử vậy thôi chứ biết bao nhiêu người như thế thì đến bao giờ mới tới lượt mình cơ chứ. Qua mấy lần phỏng vấn bằng tin nhắn tôi đã được chọn vào thử việc. Cảm xúc lúc ấy như thế nào nhỉ? Vừa vui, vừa bất ngờ mà cũng vừa háo hức nữa!

Bùi Thanh Tuyền – Admin team QTV Fanpage CBT

Điều đầu tiên tôi ấn tượng khi đặt chân vào đây là sự chào đón nồng nhiệt của các anh chị. Tôi còn nhớ rất rõ cái hôm mới vào còn chưa kịp hiểu chuyện gì thì đã bị anh Hiệp – Quản Trị Viên Group trêu vui. Chị Trà Dân – Tổng phụ trách Cây Bút Trẻ khi ấy phải lên tiếng bảo anh đừng dọa tôi sợ chạy mất. Các anh chị chẳng để lại cho tôi một chút xa lạ nào cả mà còn thương yêu tôi như một đứa em út trong nhà. Ở nhà là chị hai, phải nhường nhịn em nhỏ nên vào đây được làm em út cũng thích lắm.

Kể ra thì tôi đã trở thành một Quản trị viên Fanpage Cây Bút Trẻ cũng được gần nửa năm rồi. Ở đây, tôi có rất nhiều kỉ niệm, nhiều đến mức tôi chẳng dám nghĩ đến chuyện rời đi. Tất cả mọi người trong Cây Bút Trẻ đến từ những miền đất khác nhau nhưng đều có chung một tình yêu to bự dành cho “Nhà xanh”. Ở đây có anh Huy – người cùng hội cà khịa với tôi, chị Huyền Trang – chị gái vẽ rất đẹp, chị Thùy Linh (Bút danh: Tầm Nhiên) – tác giả của rất nhiều bài viết hay, Mèo – cô bạn tốt vào Cây Bút Trẻ vì muốn giúp tôi, có cả cô Giang, chú Bình, bạn Trang, chị Thanh, chị Loan, chị Phương, chị Anh, chị Khánh Linh, chị An và nhiều người khác nữa.

Dù là những con người xa lạ nhưng khi về với Cây Bút Trẻ thì chúng tôi còn thân thiết hơn cả những mối quan hệ bạn bè vốn có thường ngày. Buồn vui gì chúng tôi cũng chia sẻ được cho nhau, cùng động viên, khích lệ, an ủi lẫn nhau. Chưa kể ở Cây Bút Trẻ còn có một người “anh cả” vô cùng tuyệt vời là anh Xuân Thời. Anh rất hay nói với chúng tôi: “Anh không để ai bắt nạt được các em của anh đâu.” Anh cũng chính là người cho tôi rất nhiều lời khuyên vào những lúc bản thân bế tắc, phân tích cho tôi hiểu đúng sai như thế nào. Tôi biết là anh rất bận, rất mệt và cần nghỉ ngơi nhưng anh vẫn dành thời gian chia sẻ cùng tôi dù lúc ấy đã gần 12 giờ đêm. Có thể anh không nói chuyện với chúng tôi quá thường xuyên nhưng chỉ cần một đứa em nào đó có tâm sự thì anh không ngần ngại lắng nghe và đưa ra những lời khuyên chân thành nhất. Anh đối xử với mọi thành viên trong Cây Bút Trẻ bằng tất cả chân tình. Chính điều này đã khiến tôi vô cùng cảm kích và muốn cố gắng hết mình góp phần đưa Cây Bút Trẻ ngày càng phát triển và được nhiều bạn đọc biết đến hơn.

Lê Kiều Oanh – Admin Team QTV Fanpage CBT

Làm việc ở Cây Bút Trẻ chúng tôi không nhận được một đồng lương nào cả nhưng không vì thế mà tính trách nhiệm và sự chuyên nghiệp được xem thường. Chúng tôi không nhận lương bởi vì những thứ chúng tôi nhận được là vô giá. Anh Thời quan tâm đến mọi người nhiều lắm nhưng cũng nghiêm khắc lắm. Mỗi lần anh chỉnh đốn lại đội ngũ Quản trị viên thường đính kèm một câu nói: “Nếu bạn nào thấy không phù hợp, các bạn có thể rời đi ngay hôm nay.” Những lúc như thế tôi sợ lắm. Sợ vì tôi biết anh đang giận, sợ phải chia tay với một thành viên nào đó nhưng nỗi sợ lớn hơn cả là sợ tôi là người phải rời đi vì còn những điều làm chưa tốt. Ở đây sẽ chẳng bao giờ có những thứ tiêu cực mà chúng ta thường thấy ở chốn công sở. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có bất đồng mà là sau những lời nói khắt khe kia chúng tôi đều tự nhìn lại chính mình, tự thay đổi cho phù hợp và qua đó hiểu nhau hơn.

Và một điều đặc biệt đã đến với tôi trong khoảng thời gian tôi làm việc ở Cây Bút Trẻ. Tôi đã có một người chị kết nghĩa. Chị ấy tên là Kiều Oanh, cũng là một Quản trị viên Fanpage Cây Bút Trẻ. Những ngày đầu chân ướt chân ráo bước vào Ban quản trị Fanpage Cây Bút Trẻ, mọi thứ thật mới mẻ và lạ lẫm với tôi. Mặc dù bản thân đã trang bị môt tinh thần đầy nhiệt huyết và sẵn sàng thích ứng với những tình huống sắp xảy ra nhưng dường như tôi vẫn không tránh khỏi sự choáng ngợp. Tôi loay hoay chẳng biết làm thế nào, phần vì bản thân chưa có kinh nghiệm, phần vì tôi chỉ mới chập chững tìm hiểu về văn chương như muốn chiến thắng sở đoản của chính mình.

Hoang mang là vậy nhưng may mắn cho tôi vì có chị – một người vô cùng thân thiện và hòa đồng, sẵn sàng chỉ dạy cho tôi từng thứ một, giúp tôi dần vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu. Người ta thường nói: Mỗi người gặp được ai trong cuộc đời đều có lí do của nó và có lẽ lí do tôi gặp được Cây Bút Trẻ cũng một phần là vì chị. Những tin nhắn, cuộc gọi đầu tiên là những lời hướng dẫn trong công việc xen vào đó là những chia sẻ chân tình cùng nhau. Dần dần, tần suất nhắn tin của hai chị em nhiều hơn mà nội dung công việc thưa dần vì tôi đã thạo những thao tác cơ bản. Những lần trò chuyện sau này được thay thế bằng những câu chuyện sâu sắc hơn và chúng tôi dần trở nên thân thiết từ lúc nào không hay. Cây Bút Trẻ như một sợi dây liên kết, một nền móng cho tình chị em của chúng tôi bền chặt hơn. Cảm ơn Cây Bút Trẻ đã cho tôi và chị được gặp nhau, về cùng gia đình chung ở “Ngôi nhà màu xanh lá” và gia đình riêng của hai chị em.

Chắc hẳn đọc đến đây các bạn sẽ nghĩ chỉ có Ban quản trị mới cảm nhận được những giá trị tốt đẹp từ Cây Bút Trẻ. Nhưng các bạn đã lầm rồi! Với vai trò là một độc giả trung thành của Cây Bút Trẻ, tôi đã nhận được không ít những điều tuyệt vời, có thể nói là vô cùng đáng quý. Cộng đồng Cây Bút Trẻ là một sân chơi văn học uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp dành cho các tác giả nói chung và tác giả trẻ nói riêng. Nó là nơi giúp tôi trau dồi kĩ năng viết của mình hằng ngày, qua những nhận xét chân thành của những anh chị có kinh nghiệm, có chuyên môn.

Là một người mới tập tành viết những con chữ đầu tiên, tôi chẳng thể định hình cho bản thân một lối đi thật rõ ràng. Tôi viết trong vô định mà không hiểu được mục đích, giá trị và lý do trong từng bài viết là gì. Nhưng khi đặt chân vào Cây Bút Trẻ thì nơi đây đã cho tôi được một lần soi lại chính mình để tìm ra một lí lẽ thích hợp nhất níu tôi ở lại với văn chương.

Ngày qua ngày, tôi cố gắng hoàn thiện, chau chuốt các tác phẩm của mình và đăng vào Cây Bút Trẻ Group. May mắn cho tôi, bài viết lọt vào mắt xanh của một vài anh chị. Họ đã dành thời gian đọc bài và để lại nhận xét dưới bài viết của tôi. Lúc ấy, tôi hạnh phúc lắm vì cảm giác này tôi chưa từng có được trước đó. Cái cảm giác đứa con tinh thần của mình được người khác để tâm đến nó thiêng liêng đến lạ kì. Nhưng mọi thứ đâu chỉ dừng lại ở đó. Các anh chị ấy còn nhiệt tình đến mức nhắn tin riêng chỉ bảo cho tôi. Thật sự tôi chẳng biết dùng lời nào để tỏ hết lòng biết ơn của mình đến họ. Trong số đó có 2 người đặc biệt nhất mà tôi nhất định phải nhắc đến đó là Trang (Facebook: Trang Sói) và chú Lê Văn Duân (Bút Danh: Khát Vọng).

Trang đã nói cho tôi biết rất nhiều về thơ, cách làm thơ, cách chau chuốt con chữ trong lời thơ. Trang theo dõi thơ tôi viết và cho tôi nhận xét chi tiết về những tiến bộ hay khuyết điểm trong mỗi bài. Đặc biệt, Trang còn dành thời gian sửa thơ cho tôi. Có những bài, tôi được Trang chỉ từng câu, từng từ một. Sự quan tâm này của Trang là nguồn động lực rất lớn cho một con bé mới tập tành viết lách như tôi. Người thứ hai tôi muốn nhắc đến là chú Lê Văn Duân – một vị tiền bối giúp đỡ tôi rất nhiều trong thơ văn cho đến tận bây giờ. Chú là một người có kinh nghiệm và làm thơ rất hay. Phải nói là tôi may mắn lắm mới được chú để mắt đến và giúp đỡ. Nhớ những lần đầu tiên, chú phân tích toàn bộ bài thơ của tôi, thẳng thắng chỉ ra nhiều lỗi sai mà tôi còn mắc phải. Chú còn dặn dò tôi không được đắc thắng vì những lời khen trên mạng vì tôi làm thơ còn yếu lắm. Chú theo sát quá trình tiến bộ của tôi, truyền lại cho tôi kiến thức, kinh nghiệm của một người đi trước. Chú nhắn tin chỉ dạy cho tôi mỗi khi chú rảnh, bất kể đó là buổi nào trong ngày. Nhiều lúc chính tôi còn sợ mình làm phiền đến chú mà không dám hỏi nhiều nhưng khi chú biết thì đã bảo không phiền gì cả. Đến tận bây giờ, mỗi lần tôi hoàn thành một bài thơ mà bản thân cảm thấy ưng ý thì liền gửi riêng cho chú nhận xét trước khi công khai cho mọi người cùng đọc. Thử hỏi, nếu tôi không biết đến Cây Bút Trẻ thì sao có được cho mình những mối quan hệ đáng trân trọng đến vậy, sao tôi quen biết được những con người đầy chân tình và ý nghĩ ấy.

Nếu Cây Bút Trẻ Group là nơi tôi giao lưu, kết bạn và tìm gặp những mối quan hệ mới, những người có tầm ảnh hưởng trong chặng hành trình học hỏi thơ văn của tôi thì Website Cây Bút Trẻ là một nguồn tài liệu tham khảo vô cùng phong phú. Ở Website Cây Bút Trẻ, tôi tìm thấy rất nhiều cái hay, cái mới từ nội dung cho đến hình thức. Từng tác phẩm ở đó đều rất xuất sắc. Tôi có thể gom nhặt những câu từ hay, những lối viết sáng tạo từ nhiều tác giả khác nhau. Nó giúp ích rất nhiều cho quá trình học hỏi và phát triển của tôi. Những lúc đọc được bài viết hay tôi liền có thể nhấp vào liên kết facebook của tác giả dưới mỗi bài và vào group giao lưu ngay với họ. Còn điều gì trọn vẹn hơn khi vừa được đọc tác phẩm hay lại vừa được trò chuyện với tác giả của bài thơ đó nữa chứ.

Rồi những hôm học tập mệt mỏi, tôi lại lang thang lên Fanpage Cây Bút Trẻ tìm kiếm những điều thú vị. Đó cũng là nơi tôi để lại đóng góp của mình nhiều nhất vì tôi là Quản trị viên ở đó mà. Lúc rảnh rỗi tôi thường vào trả lời comment của mọi người là chính vì bài viết trên page tôi đã đọc không xót bài nào. Với riêng tôi, ấn tượng nhất mà Fanpage Cây Bút Trẻ để lại chính là những bức tâm thư của Chuyên mục Hộp Thư Cảm Xúc. Đó là thứ đã lấy được nước mắt của tôi vì có những câu chuyện thật sự cảm động và chạm đến cảm xúc.

Nói đến đây là cũng quá dài rồi nhỉ, nhưng tôi vẫn muốn nói thêm về Cây Bút Trẻ Audio nữa. Có phải bạn cũng giống tôi, cũng được những bản audio dẫn dắt từ cảm xúc vui vẻ cho đến những xúc động rơi nước mắt. Có phải có những audio nghe rất mê nhưng cũng đôi lần dành sự không hài lòng cho một audio nào đó? Tuy bản thân là một giọng đọc ở Cây Bút Trẻ Audio nhưng tôi không phải là giọng đọc mà chính mình yêu thích nhất. Ở Cây Bút Trẻ Audio còn nhiều giọng đọc khác nữa nhưng riêng tôi vẫn nghiện nhất giọng đọc của anh Dương Hồng Kông. Chỉ bằng chất giọng ấm áp của mình mà nhiều lần anh đã đưa được con chữ của tác giả đi sâu vào góc khuất tâm hồn tôi, an ủi và xoa dịu nó.

Và cứ thế Cây Bút Trẻ nhẹ nhàng len lỏi vào cuộc sống của tôi, từng chút một ghi lại dấu ấn trong lòng tôi và âm thầm chiếm lấy một vị trí trong trái tim của tôi. Tôi yêu Cây Bút Trẻ – gia đình của tôi! Chẳng dám hứa sẽ đồng hành mới nhau đến cuối cùng nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để đồng hành cùng Cây Bút Trẻ lâu dài nhất có thể. Cảm ơn Cây Bút Trẻ vì tất cả.

Thanh xuân của tôi ý nghĩa hơn rất nhiều vì có Cây Bút Trẻ. Còn bạn thì sao?

Thanh Tuyền

Bình Luận

© Các tác phẩm sáng tác được xuất bản đều được bảo hộ bản quyền trong phạm vi hoạt động của CAYBUTTRE.VN, và đăng ký tác quyền DMCA. Đề nghị không sao chép, đăng tải, sử dụng lại những tác phẩm đó nếu không có sự cho phép bằng văn bản của chúng tôi. Trong trường hợp phát hiện ra các tác phẩm  đã xuất bản có dấu hiệu vi phạm về bản quyền, hãy liên hệ với đội ngũ Quản trị viên - Biên tập viên của chúng tôi và xin thông báo qua hòm thư info.caybuttre@gmail.com để phối hợp xử lý vi phạm. Trân trọng cảm ơn!
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM
Danh sách thành viên Giới thiệu chung Quy định hoạt động
Các câu hỏi/đáp về CBT Trang vàng Cộng đồng CÂY BÚT TRẺ AUDIO

0 Comments

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Em tìm lại mình trong màu nắng Tháng Tư Nơi khoảng trời dường như chỉ một màu trong suốt Cánh đồng Loa kèn khoác á...
Căn phòng bỗng chùng chình Tiếng xì xầm, to nhỏ Áo trắng hồn nhiên quá Khung cửa nhìn Lo ra … Phố ngoài kia hố...
Ta đọc lại bài thơ đêm qua rồi bật khóc Muộn chiều nay…bụng đói cồn cào Những ngày cuối năm thiên hạ xôn xa...
Người nơi ấy giờ xa xôi quá Chẳng thể gần cho thỏa ước mơ Nụ Xuân e ấp đợi chờ Gửi trong muôn nẻo tình thơ t...
Trời lành lạnh, gió tạt vào lòng nghe buốt rát Những chiếc lá vàng rơi lững thững phía triền đông Con vẫn tha hươ...
Gác nhỏ đêm nay một mình ta Nhìn hoa tuyết rụng trắng sân nhà Đêm khuya lạnh lẽo nghe trong gió Chợt thấy giai n...
Nhằm điều chỉnh một số định hướng hoạt động mới, Cộng đồng Cây Bút Trẻ Việt Nam thông báo về một số thay đổi với thành viên (sẽ có hiệu lực thực hiện từ ngày 30/1/2024) như sau: ĐỐI VỚI THÀNH VIÊN ...
Sau thời gian hơn 04 tháng diễn ra, cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh” đã nhận được tất cả 40 bài tham gia dự thi của 40 tác giả. Trong đó, có 33 bài dự thi được duyệt qua vòn...
Lâu lắm rồi mình chẳng viết được gì cả, không nổi một câu thơ, chẳng vẹn một ý truyện. Thỉnh thoảng, những đêm buồn như thế này, mình lại ngồi đọc những bài viết được đăng tải trên website, đọc nhữ...
Tạm biệt mái trường – Thơ Hương Tràm
Tôi tìm nhặt cánh Phượng rơi Mùa hạ đã đến, chợt trời đổ mưa Đâu rồi Hạt nắng lưa thưa Ve ngân h...
Kết quả cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh!”
Sau thời gian hơn 04 tháng diễn ra, cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh” đã n...
Những điều Má không kể…!
Nó nhớ lúc nhỏ thứ quen thuộc nhất là bóng lưng của má. Đi đâu má cũng chở nó theo trên cái xe đ...
Mùa xuân có một thiên thần…
Thế rồi, mùa xuân năm ấy có một Thiên thần, đã mãi bay đi. Mẹ đã xa rời chúng tôi, không một lời...
Chị ấy tên là Hồng, biệt danh là Pink!
Cho dù câu chuyện có đang đi vào bế tắc, chỉ cần chị nói vài câu là mọi thứ sẽ vui vẻ. Chị biết ...
Ước mơ của Mẹ!
Xin lỗi mẹ vì có những lúc khiến mẹ phải buồn, con luôn muốn nói với mẹ dù con ngại ngùng đôi ch...
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Hai 08, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Hai 07, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Ba, Tháng Hai 06, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Một 22, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Một 21, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Một 11, 2024 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 31, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 31, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Mười Hai 25, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 23, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 23, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Một 05, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Một 04, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Sáu, Tháng Chín 29, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Chủ Nhật, Tháng Chín 24, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Chín 18, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Chín 17, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Chín 13, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Tư, Tháng Chín 06, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Tư, Tháng Tám 30, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 28, 2023 CÂY BÚT TRẺ Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 28, 2023 CÂY BÚT TRẺ Thơ
Chủ Nhật, Tháng Tám 27, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Tám 23, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 21, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 14, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Tám 05, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thông tin - Kiến thức
Thứ Ba, Tháng Tám 01, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Ba, Tháng Bảy 25, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Sáu, Tháng Sáu 30, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Tản văn
Thứ Hai, Tháng Sáu 26, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Sáu 01, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Năm 20, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Năm 15, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ