Nàng Thanh lỡ bước! (Phần 2) – Tác giả Hòa Bình Nguyễn


Vài tháng sau khi Hùng ra Bắc thì người ta thấy Thanh công khai cặp bồ còn đưa cả về nhà sống như vợ chồng, hàng xóm chụp cả hình gửi cho Hùng. Khi Hùng vào thì Thanh thừa nhận và chấp nhận ly hôn, Thanh gấp quần áo cùng hai đứa con theo bồ trẻ bỏ mặc Hùng…

Hùng lao xe máy vào cả tủ, chiếc tủ kính vỡ vụn, từ trong tiệm Thuỷ lao ra:

– Có chuyện gì thế anh Hùng?

– Con Thanh đâu? – Hùng hỏi như quát, mặt đằng đằng sát khí.

Thuỷ cô nàng em ruột của Thanh, cũng lả lơi không kém chị mình, trước từng làm gái “ngành” nay đã lấy chồng hai con. Chồng nàng trước nghiện đập đá nay đã bỏ được, tu chí làm ăn nhưng mẹ chồng Thuỷ không chấp nhận cô con dâu từng làm gái nên họ không ở chung. Thuỷ rày đây mai đó cặp kè hết anh này tới anh khác, chồng như bình phong trú ẩn.

– Chị Thanh vừa đi chợ. – Thuỷ trả lời mặt tỉnh bơ. À anh có cầm giùm em cái điện thoại em bỏ quên trong phòng anh không?

– Điện thoại nào? – Hùng hỏi cộc lốc.

– Cái iphone 11 pro max ấy!

Ấy các bác thấy không gái ngành có giá của gái ngành. Trong khi các thi hào đang làm thơ trên iphone 3gs thì nàng Thuỷ đã rước điện thoại đắt nhất của quả táo rồi.

– Cái này à! – Hùng lấy trong túi ra cái điện thoại lúc nãy định đập vỡ.

Thuỷ nhanh nhảu:

– Đúng rồi, có ai gọi cho em không anh?

– Không! Tin nhắn thì có! – Hùng trả lời mặt vẫn còn căng thẳng.

Đưa điện thoại trả cho Thuỷ, Hùng mừng thầm suýt chút nữa đã trách nhần Thanh. Vội vàng thu dọn mớ kính bễ xong Hùng ra mua cái tủ mới thay cho Thanh. Thanh đi chợ về thấy Hùng lúi úi thay tủ kính nên hỏi:

– Sao tủ bể vậy cha?

Hùng xuề xoà:

– Anh đi xe vô tình đâm trúng, anh mua cái khác thay cho em rồi nè.

– Ông này không được tích sự gì. – Vừa nói Thanh vừa đi vào tiệm nháy nháy mắt với Thuỷ.

Công việc bữa có bữa không thu nhập bấp bênh, Thanh thì đang nợ nần chồng chất. Không biết cô nàng thủ thỉ thế nào mà Hùng đồng ý bán nhà. Lấy tiền trả nợ mua căn nhà nhỏ hơn và lấy ít vốn làm ăn, đó là viễn cảnh mà Thanh thẻ thọt bên tai Hùng. Đã có nhiều người xem nhà, căn nhà khá đẹp, giá Hùng đưa ra là năm tỷ có người trả bốn tỷ song Hùng chưa đồng ý.

Đột nhiên Hùng thay đổi quyết định không chịu bán nhà nữa mà sẽ ra Hà Nội làm khiến Thanh nỗi khùng lên, mấy ngày liên tục vợ chồng Hùng cãi nhau như cơm bừa.

Hùng ra Hà Nội mà không hề bàn trước với Thanh, cô nàng nợ nần ngày càng nhiều. Cả khu phố nơi cái chợ nhỏ hầu như Thanh đã mượn tiền hết lượt, người ít dăm triệu, người nhiều lên tới cả trăm. Tiệm Thanh tấp nập kẻ ra người vào không phải để mua hàng mà để thu tiền góp. Với bản tính thương vợ, thương con Hùng làm được đồng nào lại gửi vào cho Thanh, thế nhưng tiền với Thanh giờ như muối bỏ biển.

Vài tháng sau khi Hùng ra Bắc thì người ta thấy Thanh công khai cặp bồ còn đưa cả về nhà sống như vợ chồng, hàng xóm chụp cả hình gửi cho Hùng. Khi Hùng vào thì Thanh thừa nhận và chấp nhận ly hôn, Thanh gấp quần áo cùng hai đứa con theo bồ trẻ bỏ mặc Hùng.

Kết quả hình ảnh cho ly hôn
Vài tháng sau khi Hùng ra Bắc thì người ta thấy Thanh công khai cặp bồ còn đưa cả về nhà sống như vợ chồng, hàng xóm chụp cả hình gửi cho Hùng…

Lại nói về anh chàng người yêu Thanh lúc này, một con bò mộng đúng nghĩa, nếu đem so với Hùng thì thật sự khập khiểng. Bò mộng ít hơn Thanh chín tuổi vai u thịt bắp, tay luôn cầm mớ hồ sơ như nhà khảo cổ học (thật ra anh ta làm cò đất), quần tây áo sơ mi trắng cắm thùng, dày tây đen nhẻm, miệng phì phèo xì gà Chợ Lớn. Tất cả cũng không làm người khác chú ý nếu cu cậu không ngồi chễm chệ trên chiếc Mio 2005.

Lúc này người ta lại thấy Thanh rạng ngời hạnh phúc, chiều chiều cùng cu em bò mộng đi dạo phố, với Thanh giờ chỉ cần ly hôn xong chia đôi tài sản kiếm ít tiền bay nhảy với tình trẻ thế là tươi.

Nhờ quen biết luật sư nên Hùng được tư vấn tách ly hôn và phân chia tài sản làm hai vụ tranh chấp khác nhau, Thanh đồng ý ly hôn còn tài sản cùng nhau giải quyết.

Mấy tháng sau Thanh và Hùng mỗi người cầm trên tay quyết định ly hôn từ toà án, Thanh hớn hỡ ra mặt yêu cầu Hùng chi hai tỷ để được giữ lấy nhà, Hùng không đồng ý thế là Thanh kiện Hùng ra toà. Đứng trước toà Hùng đưa ra giấy tờ chứng minh mảnh đất đang ở mua trước lúc cưới Thanh vì vậy đây là tài sản riêng của Hùng thanh không có phần trong đó.

Tài sản chung còn lại là ngôi nhà xây trên mảnh đất của Hùng, vào thời điểm họ xây hết khoảng một tỷ, biết là tiền Hùng làm ra nhưng của chồng công vợ nếu chia đôi mỗi người năm trăm triệu.

Thế nhưng trước khi ra đi Thanh cho thu dọn tiệm mỹ phẩm mà theo cô trước đây nói nó có giá trị bảy trăm triệu, trên tay Hùng có một mớ giấy tờ chứng minh Hùng đứng ra trả nợ thay cho Thanh khoảng năm trăm triệu đều có chữ ký của Thanh, Hùng người cho vay và người làm chứng.

Sau khi phân tích tất cả toà công bố Thanh phải trả thêm cho Hùng một số tiền mới được ra đi. Thanh suy sụp hoàn toàn, bấy lâu cô suy nghĩ ra đi chắc chắn cô có vài tỷ thế mà giờ đây trắng tay.Nước mắt dàn dụa Thanh nhìn xuống nơi bụng một thai nhi đamg hình thành.

Thanh rời bệnh viện cầm kết quả siêu âm đứa con gái thứ ba, nàng hí hững nghĩ đến nét mặt vui sướng của “bò mộng” khi nàng thông báo có thai.

Cô nàng luôn tin Kiệm thương cô thật lòng (Kiệm tên người chồng mới, người tình chưa bao giờ cưới), cô luôn tin vào vẻ đẹp cuốn hút của cô nàng xấp xỉ bốn mươi, mỗi lần soi gương cô luôn tự hào với dung nhan kiều diễm (ấy là nàng nghĩ thế) sẽ làm Kiệm mê mẩn.

Nàng ghé vào chợ mua đồ về nấu mấy món mà Kiệm và hai cô con gái thích, hôm nay tâm trạng tốt nhất định Thanh sẽ thông báo cho Kiệm tin tốt lành.

Năm giờ ba mươi chiều Bò mộng chễm chệ trên chiếc xe Mio 2005 lạch bạch đi vào dãy nhà trọ, Thanh đã mạnh tay mướn nguyên một phòng mặt tiền diện tích hơn mười lăm mét vuông có khoảng sân vừa đủ để hai chiếc xe máy.

– Ôi anh yêu về rồi à! – Thanh đon đã chạy ra đưa tay đón tập catalog trên tay Kiệm.

Kiệm véo yêu vào má Thanh như cặp tình nhân hai mươi tuổi.

– Anh đi tắm đi rồi ra ăn cơm.

Kiệm lững thững đi tắm, Thanh đã bày biện xong mâm cơm, hai đứa con riêng chiều nay em trai đón đi ăn nhà hàng nghe đâu cu cậu vừa trúng mánh.

Trên bàn ăn hôm nay có một bình hoa hồng đỏ thắm, món ăn được Thanh này biện đẹp mắt kèm theo chai rượu vang đỏ làm tăng lên không khí ấm cúng lãng mạn. Kiệm khá bất ngờ khi nhìn thấy mọi thứ Thanh chuẩn bị, bản tính cục mịch ghét hoa hoè nhưng vì Thanh thích nên Kiệm chỉ cười nhẹ ngồi vào bàn ăn.

Thanh rót rượu vang vào ly đưa tận tay cho Kiệm, vốn dĩ hắn chỉ thích rượu gạo nhưng đang chiều Thanh nên miễn cưỡng cầm lấy. Thanh nâng ly chạm cạch vào ly Kiệm:

– Nay có chuyện gì vui thế em? Kiệm hỏi.

– Nay em muốn thông báo cho anh một tin mừng!

– Tin gì thế? Thằng Hùng chịu chia tài sản rồi ạ!

Thanh hơi biến sắc mặt nhưng vội nói:

– Không tin này còn vui hơn thế!

– Là chuyện gì em nói đi anh sốt ruột quá.!

– Anh đã có con!

– Cái gì? Em có bầu ư! Kiệm không tỏ ra vui mừng gì cả nếu không muốn nói là bực tức.

– Sao thế? anh không vui à!

– Sao em không bàn trước với anh chuyện có con?

– Chúng mình yêu nhau có con là tốt mà hơn nữa em cũng lớn tuổi rồi.

Thật ra Kiệm chẳng muốn có con tí nào, nhưng giờ hắn đang nợ nần cần số tiền giải quyết, mọi thứ trông chờ vào tiền Thanh chia chác từ vụ ly hôn nên hắn im lặng. Kể từ ngày chia tay Thanh, Hùng quyết chí và đã bỏ được thuốc lá ăn uống điều độ nay đã gần sáu mươi kg. Nhờ một người bạn giới thiệu nên Hùng vào làm quản lý một dây chuyền sản xuất với thu nhập ổn định tháng hai mươi triệu.

Chiếc xe way tàu được Hùng thay bằng chiếc xe AB mới cáu cạnh, những bộ đồ nhàu nhĩ trước kia Hùng đem vứt hết thay bằng những nhãn hàng thời trang uy tín trong nước. Giờ đây người ta thấy chiều chiều cu cậu lên xe máy đi cafe, đi tụ tập bạn bè. Không ai ngờ một cu Hùng ốm nhom, đen nhẻm giờ đây da thịt hồng hào mập mạp, khuôn mặt bầng sức sống.

Sáu tháng sau khi ly hôn Hùng có bồ, cô nàng lỡ thì hiện đang làm kế toán cho một doanh nghiệp, nàng mới của Hùng tuy đã có một cô con gái nhưng nàng rất đằm thắm dịu dàng.

Lại nhắc về gia đình Thanh, cha nàng bị đột quỵ mất đã được hơn tháng,đứa em gái nghe đâu lại ra Vũng Tàu làm gái ngành. Đứa em trai cưới vợ thứ ba mua nhà, mua xe hơi cuộc sống giàu sang phú quý đột nhiên bị bắt vì cu cậu là trưởng phòng chi nhánh cho Alibaba.

nàng thanh lỡ bước
Hai đứa con riêng, một đứa gần sinh, tiệm mỹ phẩm không có vốn để nhập hàng, Kiệm thì mất hút. Thanh không biết xoay xở vào đâu được…

Mấy ngày nay Thanh như ngồi trên đống lửa,chỉ còn hơn tuần nữa là nàng sinh vậy mà gọi cho Kiệm luôn ò y è, từ bữa Thanh cho Kiệm xem giấy thông báo phân chia tài sản với Hùng khi biết Thanh không được xu nào cả Kiệm bỏ đi đâu không một lời từ biệt. Hai đứa con riêng, một đứa gần sinh, tiệm mỹ phẩm không có vốn để nhập hàng, Kiệm thì mất hút. Thanh không biết xoay xở vào đâu được, nàng cầm điện thoại lên.

– Alo… đầu dây bên kia hỏi ai đó?

– Em đây!

– Em là ai?

– Em Thanh đây!

Thật ra Hùng đã nhận ra tiếng của Thanh nhưng kệ cứ hỏi thế.

– Anh cho em xin cái tủ lạnh với cái máy giặt được không? Em giờ bầu bì không giặt quần áo cho tụi nhỏ được mà nhà thì…

Không để Thanh nói hết Hùng khoát tay:

– Tôi và cô giờ không liên quan gì nhau nữa nên cô đừng gọi làm phiền cuộc sống của tôi. Tuy nhiên tôi sẽ cho cô tiền mua cái tủ và máy giặt mới, nên nhớ đây là tôi cho cô lần cuối cùng nhé!

Hùng tắt máy, một cảm giác không vui trong đầu chạy qua, vừa lúc có chuông cửa Hùng ra ngoài thì ra là Mến cô vợ tương lai của Hùng đến. Hùng mở của dắt xe cho Mến vào, cả hai đang dự định cho tương lai.

Ít lâu sau khu phố nhộn nhịp bởi một đám cưới nhỏ, Hùng tay trong tay Mến nói cười hạnh phúc. Cả khu phố vui mừng chúc phúc cho đôi vợ chồng. Phía xa xa người ta thấy bóng dáng của người phụ nữ tay ẳm bé nhỏ đi bên hai cô con gái hướng đôi mắt nhìn xa xăm, nét mặt đăm chiêu buồn rười rượi.

Âm thanh từ chiếc loa trong tiệc cưới xoá tan bầu không khí tĩnh mịch, nơi cuối chân trời hoàng hôn bầng sáng, những tia sáng như thắp lên niềm vui, niềm hạnh phúc. Thanh bước đi vào bóng đêm lầm lủi…

Tác giả: Hòa Bình Nguyễn

Bình Luận

© Các tác phẩm sáng tác được xuất bản đều được bảo hộ bản quyền trong phạm vi hoạt động của CAYBUTTRE.VN, và đăng ký tác quyền DMCA. Đề nghị không sao chép, đăng tải, sử dụng lại những tác phẩm đó nếu không có sự cho phép bằng văn bản của chúng tôi. Trong trường hợp phát hiện ra các tác phẩm  đã xuất bản có dấu hiệu vi phạm về bản quyền, hãy liên hệ với đội ngũ Quản trị viên - Biên tập viên của chúng tôi và xin thông báo qua hòm thư info.caybuttre@gmail.com để phối hợp xử lý vi phạm. Trân trọng cảm ơn!
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM
Danh sách thành viên Giới thiệu chung Quy định hoạt động
Các câu hỏi/đáp về CBT Trang vàng Cộng đồng CÂY BÚT TRẺ AUDIO

0 Comments

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Em tìm lại mình trong màu nắng Tháng Tư Nơi khoảng trời dường như chỉ một màu trong suốt Cánh đồng Loa kèn khoác á...
Căn phòng bỗng chùng chình Tiếng xì xầm, to nhỏ Áo trắng hồn nhiên quá Khung cửa nhìn Lo ra … Phố ngoài kia hố...
Ta đọc lại bài thơ đêm qua rồi bật khóc Muộn chiều nay…bụng đói cồn cào Những ngày cuối năm thiên hạ xôn xa...
Người nơi ấy giờ xa xôi quá Chẳng thể gần cho thỏa ước mơ Nụ Xuân e ấp đợi chờ Gửi trong muôn nẻo tình thơ t...
Trời lành lạnh, gió tạt vào lòng nghe buốt rát Những chiếc lá vàng rơi lững thững phía triền đông Con vẫn tha hươ...
Gác nhỏ đêm nay một mình ta Nhìn hoa tuyết rụng trắng sân nhà Đêm khuya lạnh lẽo nghe trong gió Chợt thấy giai n...
Nhằm điều chỉnh một số định hướng hoạt động mới, Cộng đồng Cây Bút Trẻ Việt Nam thông báo về một số thay đổi với thành viên (sẽ có hiệu lực thực hiện từ ngày 30/1/2024) như sau: ĐỐI VỚI THÀNH VIÊN ...
Sau thời gian hơn 04 tháng diễn ra, cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh” đã nhận được tất cả 40 bài tham gia dự thi của 40 tác giả. Trong đó, có 33 bài dự thi được duyệt qua vòn...
Lâu lắm rồi mình chẳng viết được gì cả, không nổi một câu thơ, chẳng vẹn một ý truyện. Thỉnh thoảng, những đêm buồn như thế này, mình lại ngồi đọc những bài viết được đăng tải trên website, đọc nhữ...
Tạm biệt mái trường – Thơ Hương Tràm
Tôi tìm nhặt cánh Phượng rơi Mùa hạ đã đến, chợt trời đổ mưa Đâu rồi Hạt nắng lưa thưa Ve ngân h...
Kết quả cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh!”
Sau thời gian hơn 04 tháng diễn ra, cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh” đã n...
Những điều Má không kể…!
Nó nhớ lúc nhỏ thứ quen thuộc nhất là bóng lưng của má. Đi đâu má cũng chở nó theo trên cái xe đ...
Mùa xuân có một thiên thần…
Thế rồi, mùa xuân năm ấy có một Thiên thần, đã mãi bay đi. Mẹ đã xa rời chúng tôi, không một lời...
Chị ấy tên là Hồng, biệt danh là Pink!
Cho dù câu chuyện có đang đi vào bế tắc, chỉ cần chị nói vài câu là mọi thứ sẽ vui vẻ. Chị biết ...
Ước mơ của Mẹ!
Xin lỗi mẹ vì có những lúc khiến mẹ phải buồn, con luôn muốn nói với mẹ dù con ngại ngùng đôi ch...
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Hai 08, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Hai 07, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Ba, Tháng Hai 06, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Một 22, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Một 21, 2024 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Một 11, 2024 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 31, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 31, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Mười Hai 25, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 23, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 23, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Mười Một 05, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Mười Một 04, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Sáu, Tháng Chín 29, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Chủ Nhật, Tháng Chín 24, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Chín 18, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Chủ Nhật, Tháng Chín 17, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Chín 13, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Tư, Tháng Chín 06, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Tư, Tháng Tám 30, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 28, 2023 CÂY BÚT TRẺ Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 28, 2023 CÂY BÚT TRẺ Thơ
Chủ Nhật, Tháng Tám 27, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Tư, Tháng Tám 23, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 21, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Tám 14, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Tám 05, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Thông tin - Kiến thức
Thứ Ba, Tháng Tám 01, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Ba, Tháng Bảy 25, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Sáu, Tháng Sáu 30, 2023 Biên tập viên Khánh Linh Tản văn
Thứ Hai, Tháng Sáu 26, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Năm, Tháng Sáu 01, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Bảy, Tháng Năm 20, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ
Thứ Hai, Tháng Năm 15, 2023 Biên tập viên Hương Tràm Thơ